Triển khai kế hoạch làm đồ dùng dạy học và trang trí góc học tập năm học 2022-2023

Triển khai kế hoạch làm đồ dùng dạy học và trang trí góc học tập năm học 2022-2023
Phong trào tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học, trang trí góc học tập được giáo viên chủ nhiệm quan tâm nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.
Thực hiện nhiệm vụ năm học của trường Tiểu học Hòa Khương và Kế hoạch chuyên môn số 03/ KH-THHK ngày 23 tháng 8 năm 2022 về Triển khai kế hoạch làm đồ dùng dạy học và trang trí góc học tập năm học 2022-2023. Dựa trên tình hình thực tế của đơn vị, nhà trường đã triển khai kế hoạch làm đồ dùng dạy học và trang trí góc học tập đến toàn thể giáo viên trong nhà trường và được sự hưởng ứng của tất cả giáo viên cùng tham dự.
Với mục đích nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm thiết bị dạy học nhằm phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học; nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên; tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy và tạo hứng thú học tập; bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường. Bên cạnh đó, hội thi còn giúp giáo viên các tổ chuyên môn trong nhà trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về cách làm đồ dùng hiệu quả  phục vụ trong công tác dạy và học;
Qua thời gian chuẩn bị, sáng ngày 23 tháng 8 năm 2022  các tổ chuyên môn đã tổ chức “Tự làm đồ dùng dạy học và trang trí góc học tập” năm học 2022-2023.
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó Hiệu trưởng – Quản lí chung.
Cô giáo Phạm Thị Vân – Tổ trưởng chuyên môn – Phụ trách tổ 4; 5.
Cô giáo Phạm Thị Thanh Xuân – Tổ trưởng chuyên môn – Phụ trách tổ 2; 3.
Cô giáo Hoàng Thị Thư – Tổ trưởng chuyên môn – Phụ trách tổ 1; BM.
Sau 01 buổi tham gia tích cực, các cô đã hoàn thành được một số sản phẩm như: Nội quy lớp học, đồ dùng Toán hình học lớp 1, bông hoa xoay a; b; c, tên nhóm, giá sách,..…
Nhìn chung, giáo viên có tính sáng tạo, có ý tưởng đột phá tận dụng những nguyên vật liệu đơn giản để làm ra sản phẩm. Đa số các sản phẩm đảm bảo tính kinh tế, tính kĩ thuật, tính mĩ thuật, tính sư phạm, tính sáng tạo, có ứng dụng cao trong các hoạt động dạy học. Sản phẩm đảm bảo an toàn và màu sắc tươi sáng, gọn nhẹ.
Sau đây là một số hình ảnh:
 





Tác giả bài viết: Phạm Thị Vân

Nguồn tin: nhà trường